ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐÁ GRANITE LÁT SÀN NHÀ – Thông tin cần biết

Đá granite lát sàn nhà hay còn gọi là đá hoa cương, là một loại đá tự nhiên nổi tiếng với độ bền và tính thẩm mỹ cao. Vì sao loại đá này lại được nhiều người yêu thích mặc dù giá trị cao? Hôm nay hãy cùng Arte Mundi đi tìm hiểu đặc điểm của đá granite lát sàn nhà để có câu trả lời thích đáng nhé!

GIỚI THIỆU SƠ QUA VỀ ĐÁ GRANITE LÁT SÀN NHÀ

Khi tìm các vật liệu lát sàn nhà chắc hẳn bạn đã từng nghe tới đá granite. Đây là một loại đá tự nhiên được tìm thấy ở rất sâu trong lòng đất. Nó được hình thành do sự biến đổi của các loại đá cacbonat, đá dolomit và đá vôi. Đá hoa cương có cấu tạo là những khối lớn xù xì và rất cứng. 

Do được hình thành tự nhiên nên đá granite có nhiều màu sắc khác nhau với hệ thống vân đá cực kỳ đa dạng. Sự khác biệt về màu sắc này chủ yếu đến từ sự khác biệt trong kết cấu của các loại khoáng chất. Ví dụ như garnet, corundum, zircon, pyrite,… 

Nhờ vẻ đẹp cuốn hút mà đá granite được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực trang trí và hoàn thiện nhà cửa. Nổi bật nhất là dùng đá granite để lát sàn nhà. 

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA ĐÁ GRANITE LÁT SÀN NHÀ

Nếu bạn đang phân vân không biết có nên sử dụng đá granite lát sàn nhà hay không. Thì tìm hiểu ngay những đặc điểm sau đây để có câu trả lời chính xác cho mình!

Đá Granite Có Độ Bền và Độ Cứng Cao

Đá granite là một trong những loại đá cứng nhất, có khả năng chịu lực và chống mài mòn tốt. Nó có thể chịu được những tác động mạnh mà không bị nứt vỡ. Nhờ độ cứng này nên nó rất thích hợp để lát sàn nhà cho những khu vực có tần suất hoạt động nhiều như phòng khách, sảnh chờ khách sạn, trung tâm thương mại,… Vừa mang lại sự sang trọng cho những không gian này, vừa đảm bảo sự chắc chắn.

Một số loại đá granite được khai thác trong tự nhiên thậm chí có độ cứng chỉ thua kim cương. Và chúng sở hữu vẻ đẹp và độ bền cực kỳ ấn tượng.

Chống Trầy Xước và Chịu Nhiệt

Bề mặt của đá granite rất khó bị trầy xước và có khả năng chịu nhiệt cao. Đó là lý do mà bạn sẽ thấy sàn nhà đá granite luôn bóng mịn, sáng loáng. Trong cực kỳ thích mắt và sang trọng. Bề mặt chống trầy xước này còn đem lại cảm giác mát lạnh vào mùa hè. Ngoài sàn nhà ra thì nó cũng rất phù hợp cho các khu vực như mặt bàn bếp hoặc lò sưởi, nơi thường tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Tuy nhiên, bề mặt bóng loáng không trầy xước sẽ dễ dẫn tới trơn trượt khi sàn nhà bị ướt. Do vậy hãy chú ý luôn giữ sàn nhà khô thoáng và sử dụng dép đi trong nhà phù hợp. 

Đá granite chống trầy xước, chịu nhiệt và chống thấm nước

Chống Thấm Nước và Chống Ẩm

Granite có khả năng chống thấm nước, chống ẩm tốt. Cấu trúc đặc với những tinh thể đá liên kết ăn khớp, không mềm xốp, giúp nó không thấm nước. Nhờ ưu điểm này giúp đá không bị hư hỏng khi sử dụng trong các khu vực ẩm ướt. Điển hình là nhà tắm hoặc khu vực ngoại thất. Bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề ngấm nước sẽ nứt vỡ, cong vênh. Vì điều này là rất khó xảy ra với đá granite tự nhiên. 

Đa Dạng Về Màu Sắc và Vân Đá

Đá granite có nhiều màu sắc và hệ thống vân đá cực kỳ đa dạng. Các màu sắc nổi bật của đá granite mà có thể bạn đã từng nhìn thấy: đỏ ruby, nâu, đen, vàng, trắng, xám, xanh dương,… Và nhiều màu sắc tự nhiên khác. Mỗi một màu sẽ mang lại vẻ đẹp khác nhau và giá trị phong thủy khác nhau. Do đó khi chọn màu đá, ngoài chọn màu phù hợp thiết kế, nhiều người còn chọn theo phong thủy.

Ví dụ màu đen thường đại diện cho quyền lực, sự huyền bí và cá tính mạnh. Trong khi màu đỏ lại thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và quyến rũ. Ngược lại, đá granite màu trắng sứ lại thể hiện mưu cầu về hạnh phúc, sự bình yên và thịnh vượng cho cuộc sống. 

Bên cạnh đó, hệ thống vân đá của đá granite rất phong phú, tự nhiên và độc nhất. Làm cho nó trở thành vật liệu trang trí độc đáo. Ngôi nhà sẽ trở nên giá trị hơn rất nhiều khi có những vách tường làm từ đá granite. Hoặc phòng khách lát đá granite. 

Ứng Dụng Linh Hoạt

Đá granite được sử dụng phổ biến trong xây dựng và nội thất. Bạn có thể sử dụng nó từ sàn nhà, cầu thang, mặt bàn, bếp,… Cho đến các hạng mục ngoại thất như sân vườn và tường rào. Ngoài ra chúng cũng được dùng để chế tác tượng decor cao cấp, gạt tàn thuốc,…

Đá granite đa dạng màu sắc với vân đá độc nhất và đa dạng

Bảo Dưỡng Dễ Dàng

Đá granite rất dễ bảo trì và vệ sinh. Chúng ta chỉ cần hút bụi hoặc quét nhà thường xuyên là đã có sàn nhà luôn sạch đẹp. Đối với các vết bẩn ướt hoặc cứng đầu, chỉ cần lau chùi với nước và dung dịch vệ sinh là có thể đánh bay vết bẩn. Đặc tính này giúp sàn nhà luôn giữ được bề mặt sáng bóng và đẹp lâu dài.

VẬY ĐÁ GRANITE LÁT SÀN NHÀ CÓ NHƯỢC ĐIỂM GÌ KHÔNG?

Không thể nói rằng đá granite hoàn toàn không có nhược điểm. Vì mỗi một loại vật liệu lát sàn tùy vào mục đích sử dụng mà nó sẽ có ưu điểm nhất định. Mặc dù là loại đá cao cấp nhưng nó cũng có nhược điểm trong những một số trường hợp sau:

ー Đá granite không thích hợp để lát ở phòng ngủ, đặc biệt là nhà ở miền Bắc và vùng cao. Vì vào những mùa đông lạnh giá, đá granite mát lạnh khiến căn phòng không có cảm giác ấm áp. Trong khi phòng ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi và cần được thư giãn thật sự. Cảm giác ấm áp vào mùa lạnh sẽ khiến chúng ta ngủ ngon hơn. Do đó người ta thường sẽ dùng sàn gỗ thay vì đá granite cho phòng ngủ.

ー Dễ trơn trượt và rất cứng nên nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người già. Để khắc phục điều này, bạn cần sử dụng dép đi trong nhà phù hợp. Đồng thời trải thảm len ở một số khu vực vừa là để trang trí, vừa hạn chế trơn trượt. Tuyệt đối không để nước đọng trên sàn nhà sẽ dễ làm mọi người trơn ngã. 

ー Chi phí cao, không phải ai cũng có khả năng tài chính để chọn đá granite lát sàn nhà. Mặc dù nhiều người rất yêu thích loại đá này nhưng giá cao là rào cản lớn. 

Phòng ngủ thường lát sàn gỗ thay vì đá granite. Trên hình là Sàn Gỗ Arte Mundi

KẾT LUẬN ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐÁ GRANITE LÁT SÀN NHÀ?

Nhờ những ưu điểm về độ bền, tính thẩm mỹ và khả năng chịu lực, đá granite là lựa chọn hàng đầu cho các công trình xây dựng và nội thất cao cấp.

Trong bài viết tiếp theo, Arte Mundi sẽ thông tin đến bạn đặc điểm và ý nghĩa màu sắc của đá granite. Thường xuyên truy cập website của Arte Mundi để không bỏ lỡ nhé. Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến chúng tôi để được hỗ trợ. 

______________

ARTE MUNDI – SÀN GỖ CAO CẤP

☎️ Hotline: 0828 088 088

💌 Email: pondo@pondo.vn

🌐 Fanpage: facebook.com/artemundi.vn

🏠 Địa chỉ: Tầng 4 tòa Eurowindow, 27 Trần Duy Hưng, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *