ĐIỂM DANH CÁC LOẠI VẬT LIỆU LÁT SÀN ĐẮT ĐỎ VÀ CAO CẤP HIỆN NAY!

Khi mà nền công nghiệp xây dựng và hoàn thiện nhà cửa ngày càng phát triển, các loại vật liệu lát sàn cũng trở nên đa dạng và phong phú hơn bao giờ hết. Hôm nay hãy cùng Arte Mundi điểm danh nhanh các loại vật liệu lát sàn đắt đỏ và cao cấp nhất hiện nay nhé!

SÀN GỖ TỰ NHIÊN CAO CẤP – SÀN GỖ TỰ NHIÊN CỐT PLYWOODVật Liệu Lát Sàn Được Ưa Chuộng

Khi nhắc tới sàn gỗ tự nhiên, người ta thường nghĩ ngay tới những căn phòng hiện đại, sang trọng và mang những màu sắc rất khác biệt. Bởi vậy nó luôn xứng đáng với vị trí đầu bảng trong danh sách những vật liệu lát sàn đắt đỏ nhất.

Sàn gỗ tự nhiên cao cấp là loại sàn được làm nên từ các loại gỗ cao cấp nhập khẩu. Ở Việt Nam không có những loại gỗ này. Do đó giá thành của nó khá cao, tuy nhiên chất lượng thì không phải bàn cãi. Sàn gỗ tự nhiên sẽ có bề mặt vân gỗ tự nhiên, rất sang trọng và bắt mắt. Đặc biệt, khả năng chịu lực, chịu nước là rất tốt. Ngay cả trong thời tiết khô ẩm liên tục của miền Bắc nước ta, thì sàn gỗ tự nhiên cao cấp cũng không xảy ra tình trạng cong vênh, nứt nẻ hoặc đổ mồ hôi vào mùa nồm. 

Dưới đây là một số loại gỗ nổi bật:

– Gỗ Sồi: Được yêu thích nhờ độ bền và vẻ đẹp tự nhiên với vân gỗ rõ nét và nhiều màu trung tính, dễ chịu.

– Gỗ Teak: Nổi tiếng với khả năng chịu nước, chống mối mọt và vẻ đẹp sang trọng.

– Gỗ óc chó: Màu sắc tối, đại diện cho sự quyền lực và sang trọng. Cho nên chúng thường được sử dụng trong các không gian cao cấp, hội nghị, phòng khách,… 

>>> Nội dung liên quan: So sánh sàn gỗ tự nhiên với sàn gỗ công nghiệp

ĐÁ TỰ NHIÊN – Vật Liệu Lát Sàn Sang Trọng

Hay còn được gọi là đá hoa cương. Đá này sau khi khai thác sẽ được xử lý và mài dũa để tạo thành các tấm ván lát sàn. Vì là đá tự nhiên nên màu sắc và vân đá là hoàn toàn tự nhiên, không có sự pha trộn và can thiệp của con người. Cùng một tảng đá nhưng góc độ cắt khác nhau cũng tạo nên vân khác nhau. 

Hiện nay có 2 loại đá này được sử dụng phổ biến để lát sàn nhà, lát tường hoặc dùng để làm mặt bàn. Do đặc điểm hiếm và cấu trúc bền vững, nên đá tự nhiên cũng có giá thành không hề rẻ. 

– Đá Cẩm Thạch (Marble): Được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên, độc đáo và mang lại cảm giác mát lạnh. Phù hợp với những không gian sang trọng như sảnh, phòng tắm, và sử dụng làm bàn trà. Đá marble thường có đa dạng màu sắc: trắng, vàng, nâu, đỏ, đen, xanh ngọc, xanh dương. Trong đó màu xanh ngọc và xanh dương hiếm hơn và có giá trị cao hơn. 

– Đá Granite: Có đặc tính bền vững, chống trầy xước và chịu nhiệt tốt. Chúng thích hợp cho các khu vực có mật độ sử dụng cao như bàn bếp, hành lang, sảnh chờ. Đá granite cũng có rất nhiều màu sắc và vân đá cũng đa dạng. Nhiều loại có vân đá như những ngọn sóng êm đềm, lại có những miếng vân đá nhấp nhô tựa những dãy núi hùng vĩ. Tất cả đều đen lại hiệu ứng thẩm mỹ vô cùng bắt mắt. 

GẠCH PORCELAIN

Gạch Vân Đá: Có bề mặt giả đá tự nhiên, bền và dễ bảo dưỡng. Gạch porcelain vân đá thường được sử dụng trong các không gian thương mại và nhà ở cao cấp.

Gạch Bóng Kiếng: Độ bóng cao, tạo cảm giác sang trọng và lộng lẫy. Nó cũng rất dễ vệ sinh do bề mặt trơn nhẵn và cứng. Gạch bóng kiếng phù hợp với không gian hiện đại.

Gạch Porcelain có ưu điểm là giá thấp hơn so với đá tự nhiên và sàn gỗ. Độ bền cũng tương đối tốt và đa dạng kiểu dáng, màu sắc. Tuy nhiên, vì là gạch giả đá nên vân đá sẽ không được tự nhiên như đá thật. Những vân đá này được tạo nên bởi con người nên chúng sẽ rập khuôn và dễ trùng lặp hơn. Và bề mặt của loại gạch này thường khá trơn trượt nên cần chú ý không làm ướt trong quá trình sử dụng để tránh nguy hiểm. 

THẢM CAO CẤPVật Liệu Lát Sàn Được Dùng Phổ Biến Ở Các Văn Phòng

Đây là loại vật liệu được sử dụng rất phổ biến trong các văn phòng làm việc, công ty,… Thảm cao cấp thường được làm từ len tự nhiên, mang lại sự êm ái và thoải mái cho đôi chân. Sở dĩ nó được dùng nhiều cho văn phòng vì những đặc điểm sau: 

– Giảm tiếng ồn cực kỳ hiệu quả

– Lược bỏ những đồ vật không cần thiết như dép đi trong nhà, vì nhân viên có thể đi chân trần trên thảm. Khác biệt hẳn so với gạch và đá. 

– Ấm áp vào mùa đông, thoải mái vào mùa hè

– Dễ dàng vệ sinh bằng máy hút bụi. Đồng thời tạo thói quen cho người dùng có ý thức bảo vệ sàn nhà luôn sạch đẹp. 

– Bền, dễ dàng bảo dưỡng và thay thế khi có vấn đề phát sinh. 

Ngoài ra nó cũng được sử dụng nhiều với mục đích trang trí khu vực sofa và bàn trà. Thảm sẽ được đặt bên dưới bàn trà và sofa vừa là để trang trí, vừa để thoải mái khi ngồi và nghỉ ngơi. Tăng tính hữu dụng của không gian. 

Thảm đang được phân phối bởi PONDO Việt NamChuyên Nội Thất Nhập Khẩu

Kết luận

Lựa chọn vật liệu lát sàn đắt đỏ và sang trọng chắc chắn sẽ mang tới không gian những vẻ đẹp giá trị và khác biệt. Tuy nhiên để chọn loại vật liệu nào cần phải phụ thuộc vào sở thích cá nhân, sự phù hợp với không gian và khả năng tài chính. Mỗi loại vật liệu đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, vì vậy việc lựa chọn cần được thực hiện cẩn thận để đảm bảo không chỉ đẹp mà còn về độ bền và tính ứng dụng thực tế.

Điểm danh các loại vật liệu lát sàn đắt đỏ và cao cấp hiện nay chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng Arte Mundi đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích. Từ đó giúp bạn mua được loại sàn mình ưng ý. Nếu có thắc mắc hoặc yêu cầu tư vấn sàn gỗ, liên hệ đến chúng tôi để được hỗ trợ nhanh và chính xác nhất!

______________

ARTE MUNDI – SÀN GỖ CAO CẤP

☎️ Hotline: 0828 088 088

? Email: pondo@pondo.vn

? Fanpage: facebook.com/artemundi.vn

? Địa chỉ: Tầng 4 tòa Eurowindow, 27 Trần Duy Hưng, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Xem thêm…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *